MGA BAGAY TUNGKOL SA’KIN.

1. Panganay ako sa apat na magkakapatid- lahat babae.

2. ‘Di ako kumakain ng gulay- buto lang ng kamatis kung counted ‘yun.

3. ‘Di rin ako kumakain ng pusit, crab, lobster o maski ano pang laman dagat. Sa isda, tilapia at bangus lang, pero ‘pag sinabawan ‘yun ‘di na rin.

4. 19 years old ako nang maging RN.

5. Nagturo ako ng English 1 sa mga first year college- ‘yun ang pinaka-una kong trabaho.

6. Store Manager ako sa Chowking (Plaridel, Bulacan) ng mahabang panahon. Kaya maski tulog, alam ko ang pagkaka-iba ng siopao asado at bola-bola.

7. Wala akong kiliti.

8. ‘Di ako kumakanta sa Videoke- gagawin ko lang ‘yun kung nakataya buhay ko.

9. Dalawang beses na’kong kinakasal. Una nuong 1999, ikalawa nung 2011. At ayoko ng tumatlo pa- ‘paka gastos!

10. Mahilig akong maligo sa ulan dati, pero ‘di ako tumatapat sa alulod, natatakot ako sa dumi ng pusa na posibleng nasa bubong.

11. Unang sakay ko ng eroplano, UK na agad ang pinuntahan ko, uminom ako ng bonamine, kontra byahilo.

12. ‘Di rin ako umiinom, ng alcohol that is, ‘totoo maski kelan, alam ko minsan para akong lasing, but I’m proud to say that I’m alcohol free.

13. Ay, nag repack pala ako ng mais kina Mang Turo nuong elementary pa ako kasama mga pinsan ko. Bale ‘yun pala ang pinaka una kong trabaho slash child labor.

2 thoughts on “MGA BAGAY TUNGKOL SA’KIN.

Leave a Reply

